Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Cơ chế sinh sản của mối

Mối là côn trùng có hại đối với các công trình xây dựng, thậm chí nhiều vật dụng quan trọng của con người. Sức ăn của đàn mối có thể phá hoại nhà cửa, đê diều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống...,
Mối là côn trùng có hại đối với các công trình xây dựng, thậm chí nhiều vật dụng quan trọng của con người. Sức ăn của đàn mối có thể phá hoại nhà cửa, đê diều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống..., thậm chí tiêu hủy nhiều tài liệu thư viện quý giá...Do cuộc sống bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, để chống lại tác hại của mối, không thể chỉ nhắm vào từng cá nhân đơn lẻ. Bên cạnh việc xử lý để chống lại sự xâm nhập phá hoại của đàn mối, người ta còn tìm nhiều biện pháp để tiêu diệt cả hệ thống tổ mối, với mục đích quan trọng nhất là phải diệt được mối chúa. Muốn diệt mối tận gốc ta cần nắm rõ Quy trình sinh sản của mối để từ đó có các biện pháp diệt cũng như phòng ngừa thích hợp.

Quy trình sinh sản của mối như sau:

- Vào đầu tháng 5, tháng 6 hằng năm, mối cánh dài từ trong tổ bay ra, bay không lâu thì rụng cánh và bò, mối đực tìm mối cái giao phối, gặp hoàn cảnh thích hợp thì chui vào tổ sinh nở. Mối đực chuyên giao phối, mối hậu là mối cái chuyên đẻ trứng; chúng là cơ sở sinh sôi đàn mối cho tổ mới. Sau khi làm tổ 10 ngày thì bắt đầu đẻ trứng, một tháng sau ấu trùng ra đời, sau hai tháng, qua mấy lần lột xác lớn lên thành mối thợ và mối lính.
Vì vậy muốn diệt mối ta phải tìm tổ của chúng, phần lớn nằm dưới nền nhà hoặc trong ruột panen, tổ phụ có thể xuất hiện ở góc tường, trên trần nhà v.v… Để tìm được tổ các loài trên, người ta thường dùng các dụng cụ phức tạp như máy dò đồng vị phóng xạ, siêu âm, hoặc đo điện trở v.v... Để tiêu diệt tổ mối dạng này, người ta thường dùng phương pháp hóa sinh, phun thuốc vào mối thợ nhằm lây nhiễm độc hoặc các vi sinh có hại cho mối để tiêu diệt tổ mối và mối chúa.

Quy trình làm việc của Trung tâm diệt mối tận gốc Chúng tôi như sau:

  1.  Xuống tận nơi khảo sát hiện trạng, nắm rõ các tổ mối gây hại
  2.  Ký thuật viên của Công ty sẽ lên danh sách cụ thể về số lượng tổ mối
  3.  Lên phương án diệt trừ
  4.  Tiến hành diệt mối bằng phương pháp phun thuốc sinh học
  5.  Nghiệm thu
  6.  Thanh toán hợp đồng
Mọi thắc mắc về dịch vụ quý khách liên hệ 0983.828.393 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét