Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Diệt mối tại các chung cư cao tầng

Diệt mối tại các chung cư cao tầng

Diệt mối tại các chung cư cao tầngCó quan điểm cho rằng đối với nhà cao tầng toàn bê tông, cốt thép chắc chắn thì mối khó có khẳ năng xâm nhập được nên thường chủ quan không phòng mối khi xây dựng, sau khi đưa công trình vào sử dụng vài năm đã bị mối xâm nhập phá hoại, vậy nguyên nhân do đâu. 
Thường thì các công trình xây dựng lớn kéo dài khoảng 2-3 năm, tức đã trải qua nhiều mùa vũ hoá của mối, phần lớn các đất nền chưa lát gạch, còn tơi xốp cùng các tàn dư thực vật của công trình như cỏ rác, phôi bào, ván cốt pha bị chôn vùi, đó là nguồn thức ăn dồi dào cho mối phát triển. Một phần là các công trình xây dựng thường thắp đèn, mối rất mẫn cán với ánh sáng các loại đèn vì vậy khi phân đàn theo hướng đèn ở các công trình xây dựng, chúng tập trung quanh bóng đèn và rụng cánh con đực tìm con cái cặp đôi tìm nơi thuận lợi xây tổ, cùng với các điều kiện trên chúng phát triển, khi công trình hoàn thành thì một quần thể mối mới cũng được hình thành. Ngoài ra mối còn lợi dụng các đường ống cấp thoát nước đường dây điện ngầm, mạch phòng lún. Để xâm nhập và leo lên các tầng cao.
 
diet-moi-tai-chung-cu-cao-tang
 
Vấn đề về tìm tổ mối trong các công trình đang xây dựng hoặc nhà riêng hay các cao ốc văn phòng đã xây dựng là rất phức tạp, trong đó chỉ có loại mối gỗ khô là dễ tìm nhất vì tổ của chúng ngay bên trong lớp gỗ và chúng thường đùn những hạt phân nhỏ li ti ra ngoài. Diệt mối này chỉ cần phun thuốc diệt mối đặc trị và bơm hóa chất vào các khe hở để hóa chất thấm sâu vào bên trong và khi mối tiếp xúc với hóa chất sẽ chết hoặc một số con mối thợ còn sống đã tiếp xúc hóa chất đem về tổ và lây truyền hóa chất cho các con khác trong tổ.
 
Trong các loài mối thường gặp thì loài mối nhà hay còn gọi là mối đất là khó tiêu diệt nhất vì tổ của chúng thường nằm sâu dưới lòng đất ngay tại dưới nền nhà hoặc tổ của chúng nằm cách xa đó hằng trăm mét.Và có khi tổ phụ nằm ngay tại góc chân tường hoặc trên trần nhà…..
 
Việc tìm tổ mối cho loài mối trên thì cần phải dùng đến các phương tiện như máy dò sóng siêu âm hay đo bằng chất đồng vị phóng xa..Với các phương tiện này chỉ có công ty diệt mối chuyên môn mới có thể sử dụng được và chi phí sẽ rất cao.Cho dù có kinh phí thì việc thi công cũng rất khó khăn vì các công trình nhà riêng,xưởng, kho hay cao ốc văn phòng lúc này đã đưa vào sử dụng nên việc đào bới là không thể và gặp rất nhiều khó khăn.
 
Vì vậy việc diệt mối cho các nhà cao tầng là việc hết sức cần thiết đòi hỏi quy trình diệt mối tận gốc. Bạn ở nhà chung cư? Bạn ở nhà cao tầng? Gia đình bạn đang bị mối mọt xâm hại? Đừng lo lắng hãy gọi ngay cho Chúng tôi. Không chỉ diệt sạch mối mà Chúng tôi còn phòng ngừa sự sinh sản tiếp theo của chúng bằng phương pháp diệt mối sinh học. Diệt sạch mối tận gốc mà lại an toàn cho môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét