Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Diệt mối tận gốc chuyên nghiệp

Mối nhìn bên ngoài có vẻ nhỏ bé và mềm yếu, tuy nhiên, với sức mạnh của một số lượng lớn mối, chúng có thể gây ra những thiệt hại nặng nề. Phương pháp diệt mối tận gốc chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp phòng chống và diệt mối trong gỗ tại nhà, công trình, gọi là mối gỗ khô.

Nhiều người vẫn lầm tưởng mối gỗ khô là mọt mối vì chúng làm tổ ngay trong gỗ và sau một thời gian, chúng sẽ đẩy những hạt phân tử của chúng từ hang ra bên ngoài. Phân mối gỗ khô nhỏ 0,3 mm như hạt xoan, dài, hình trụ và có vết lõm xung quanh. Phân rắn và rời rạc. Do đặc tính sinh học này mà phòng trừ mối gỗ khô cũng giống như phòng trừ các loài mọt thuộc bộ cánh cứng khác.
Cách thức phòng trừ và tiêu diệt mối gỗ khô là dùng thuốc phòng mối để phun hay quét lên bề mặt gỗ trước khi dùng thuốc bảo quản dạng hỗn hợp. Thuốc này có thể đề phòng được mối gỗ khô, đồng thời là các loại mọt khác ở một mức độ nhất định nào đó.


Tuy nhiên, khi mối đã xâm nhập vào gỗ hay các công trình thì ít nhiều sẽ gây ra khó khăn trong việc diệt mối. Phương pháp diet moi tan goc chuyên nghiệp là một phương pháp diệt mối đặc biệt. Khi nhìn trên nhà, chân tường, đọt tủ, gầm giường, chân cầu thang,... hay ở những nơi khác, nếu phát hiện ra phân mối như đã kể trên thì chắc chắn là nơi đó đã có mối.

Những hạt phân của mối nằm rải rác, lâu ngày sẽ tích tụ lại thành đống có đỉnh rõ ràng, dễ nhìn thấy. Từ đỉnh đống phân, nếu chiếu thẳng đứng lên trên sẽ phát hiện những lỗ nhỏ trên một giá thể. Lỗ đùn phân mối đồng thời cũng là lỗ vũ hóa. Nếu đàn mối không đùn phân của chúng ra bên ngoài hang thì chúng sẽ dùng chính những hạt phân này quện với nước bọt để làm bít kín lỗ vũ hóa. Còn những hạt phân mới sẽ được chúng chuyển và vứt ra ngoài, “công việc” này do mối lính thực hiện.

Và lúc này, khi đã xác định chắc chắn rằng có mối trong gỗ, có thể dùng xilanh có bơm thuốc diệt mối để bơm trực tiếp vào lỗ vũ hóa của mối gỗ thô. Thuốc sẽ ngấm dần vào tổ mối và từ đó sẽ tiêu diệt mối. Đây là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, mà lại tiết kiệm được chi phí và công sức.



1 nhận xét: