Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Các cách mối xâm nhập vào công trình, nhà cửa

1, Tác hại của mối      

        Mối là nhóm côn trùng chuyên dinh dưỡng trên các nguồn thức ăn có chứa Xenlulô. Chúng có các đặc điểm chung sau đây: Hàm của mối đi kiếm ăn là hàm nhai nghiền nên chúng có thể gặm được các loại gỗ cứng, chúng cũng có thể cắn phá được cả những vật liệu bằng plastic.
        Khi đi kiếm ăn chúng thường đắp đất tạo thành lớp bảo vệ ở nơi kiếm ăn. Một số loài có khả năng khoét đất tạo khoang rỗng trong lòng đất. Do đó tác hại mà chúng gây ra cho các đối tượng chủ yếu là: Phá huỷ các cấu kiện làm bằng gỗ trong công trình đặc biệt là nội thất, phá huỷ hệ thống cáo điện ngầm cùng các thiết bị điện tử, gây sụt lún nghiêm trọng cho nền móng công trình, tiêu huỷ các tài liệu, sách vở, cattong, các vật liệu có nguồn gốc từ xenllulo và thức ăn mà loài mối rất ưa thích. Vì vậy mà việc phòng chống và diệt mối tận gốc đang trở nên rất cần thiết hiện này. 
        Để cho công tác phòng chống và diệt mối tận gốcdiệt côn trùng được dễ dàng hơn thì việc tìm hiểu xem làm thế nào mà mối có thể xâm nhập vào các công trình xây dựng và nhà cửa dân sinh là rất cần thiết.

1, Mối Xâm nhập vào công trình, nhà cửa bằng ba đường chính

- Từ các công trình, nhà của kế cận có mối, gọi là đường tiếp xúc
- Từ đất nền, dưới đất nền đã có tổ mối, khi xây dựng không xử lý
- Mối bay đàn, hàng năm từ các tổ mối, mối cánh bay ra và xâm nhập vào công trình. Nhiều công trình xây dựng kéo dài hai, ba năm. Khi san lấp thu dọn để sót ván cốt pha trong tường, trong đất. Mối bay đàn chui xuống, có sẵn nguồn thức ăn và gây tổ. Khi lát nền, trong nền công trình đã có cả tổ mối nên chỉ 2-3 năm đã thấy mối xuất hiện nhiều.
 
 

2, Chú ý

Cần đặc biệt lưu ý là loại mối nhà đục được vữa xây tường thông thường, trừ bêtông mác cao (>80) vì vậy mối có thể lên được tất cả các tầng cao.
-Nhiều công trình, mối đã xuất hiện ở tất cả các tầng cao nhất: như Viện bảo vệ sức khoẻ tre em, tám tầng, khách sạn Hà Nội mối xuất hiện ở tầng thứ 11…,nhiều gia đình ở tầng 4, tầng 5 đã bị mối gây hại sách vở, quần áo, chăn bông…
-Mối thường lợi dụng các đường ống cấp thoát nước đặt ở trong tường, đường dây điện ngầm, mạch phòng lún…để lên các tầng cao. Chỉ khi gặp các chướng ngại vật chúng mới đục tường.
-Mối còn có khả năng bắc cầu bằng cách đắp các đường ống, từ mặt đất nền đắp các trụ cao 10-15cm, từ vách ra 4-6 cm, từ trần đắp nhũ xuống 60-80cm. Cách kê xếp hàng hoá nên chú ý đặc điểm này.

        Hiện nay trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước có rất nhiều đơn vị làm công tác diệt mối tận gốcdiệt côn trùng. Và công ty kiểm soát côn trùng Việt Nam là một trong những công ty lâu đời và uy tín nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, giàu kinh nghiệm, với dịch vụ uy tín và chu đáo chúng tôi nhất định sẽ làm hài lòng tất cả các quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét