Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Sự xuất hiện của mối cánh và diệt mối cánh

Mối cánh gây ra thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm. Chúng chủ yếu ăn gỗ, mà còn làm hỏng giấy, sách, đồ cách nhiệt. Mối có thể làm tổn thương cây sống và cây bụi, và những cây thân gỗ đã suy giảm. 
Trong khi các tòa nhà có thể bị mối tấn công bất cứ lúc nào, Chúng tấn công và gặm nhấm đồ đạc của gia đình bạn. Tại sao mối thường được phát hiện trong tháng ba-Tháng Năm? Mùa xuân thường mùa xuất hiện cảu mối cánh trong nhà. Vì mùa xuân độ ẩm, nhiệt độ và lượng mưa làm cho không khí ẩm ướt rất dễ tạo điều kiện cho mối sinh sôi và phát triển.
dau-hieu-bi-moi-canh
dấu hiệu cho thấy các tòa nhà bị nhiễm khuẩn.
Các con mối cánh sau khi xâm nhập được vào nhà sẽ bắt cặp với một người bạn tình của chúng và sẽ tạo tổ để xây dựng thuộc địa mới.

Làm thế nào tôi sẽ biết có sự xuất hiện của mối cánh trong nhà?

Mọi người thường nhầm lẫn mối cánh với con kiến, Khi chuẩn bị có mưa giông mối cánh (là do mối thợ già mà biến thành) từ trong các tổ (tổ của mối cánh thường là những khuôn gỗ, hộc cửa, cánh cửa .... đã bị mối ăn ruỗng bên trong) cắn tổ rồi bay ra bên ngoài. Ban đêm mối cánh thường tìm những nơi có ánh sáng để bay vào cho nên chúng ta thường thấy mối bay cạnh ánh điện. Mối cánh rất yếu nên chúng thường lợi dụng sức gió để di chuyển, khi mối cánh bay ra hầu hết là bị chim, rơi ăn thịt, bị ngập nước hoặc gặp nắng mà chết. Nhưng còn một lượng nhỏ mối cánh sau khi rụng cánh gặp được điều kiện thuận lợi như: chận tường, nẹp cửa, khuôn cửa, hộc gỗ, mạch phòng lún ... chúng có thể sống được và từ đó cấu kết với nhau rồi sinh ra những con mối non và cũng từ đây một tổ mối mới được hình thành.
Ngoài ra các dấu hiệu khác báo hiệu sự xuất hiện cảu mối cánh là trên tường móng, sàn nhà có vết bùn ống, có đường kính của một cây bút bi nhưng đôi khi cũng có thể dày hơn.
Mối xây dựng những ống này là nơi cư trú khi họ đi qua lại giữa các thuộc địa dưới lòng đất của chúng. 

Cách diệt mối cánh tức thời.

Cách 1: Vào buổi tối nếu mối cánh xuất hiện thì phải tắt hết đèn chiếu sáng để tránh sự thu hút mối cánh từ bên ngoài vào, mở cửa và dùng quạt để xua mối ra. Sau đó thắp một chiếc đèn chụp (đèn học) để ở dưới một chậu nước lớn có pha hoá chất hoặc xà phòng để khi mối thấy ánh sáng sẽ bay vào bị nhiệt của ánh đèn làm bỏng buộc chúng rơi xuống và chết. Hơn nữa ánh đèn soi xuống chậu nước cũng như một chiếc gương khiến chúng lao thẳng xuống và chết.
Cách 2: Nếu nhà có mối mà chưa diệt hoặc nghi nghờ nhà bị mối đã trên 1 năm. Khi thời tiết chuẩn bị có mưa giông hãy tìm những nơi thường có mối trú ngụ như hộc cửa gỗ, chân tường ... (việc này thường là thợ diệt mối mới dễ tìm). Dùng một chiếc túi nilon hoặc một miếng vải màn tuyn, bịt lỗ nơi mối cánh có thể bay ra. Khi mối cánh bay ra chúng sẽ bị ngăn lại rồi rụng cánh và chết. Làm cách này thì mối cánh không bay ở trong nhà.
Cách 3: Nếu vào ban ngày khi trời mưa hoặc có gió thì nên đóng hết cửa để tránh mối bay vào nhà, Nếu trong nhà đã có mối cánh thì dùng một chiếc vợt to để vợt chúng. Vợt có thể tự làm bằng một đoạn dây thép uốn tròn rồi lấy màn tuyn làm thanh một chiếc vợt.
Xem thêm: https://dietcontrungsinhhoc.com/cong-ty-diet-moi-tan-goc-tai-tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét